cover image
หลักสูตร “Micro Learning”
เป็นหลักสูตร “How to” แก้ปัญหาต่างๆในการทำงาน ที่คุณไม่ต้องมากังวลอีกต่อไปไม่ว่าจะเป็น การต่อรองกับหัวหน้า การขัดแย้งของคนในทีม การนำเสนอให้คนคล้อยตาม การมอบหมายงานแต่ลูกน้องทำไม่ได้ดั่งใจ สัมภาษณ์อย่างไรจึงจะได้คนที่ใช่จริง และหัวข้อต่างๆมากกว่าอีก 75 หัวข้อ 
 
ครอบคลุมการจัดการปัญหาในสถานการณ์ต่างๆที่คุณใช้ได้ทุกวันแน่นอน  ซึ่งจะทำให้การบริหารจัดการของคุณราบลื่นและง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยเนื้อหาที่กระชับ ตรงประเด็น และสามารถนำไปใช้ได้ในทันที!
 
มาลองดูตัวอย่างการแก้ปัญหาในเรื่องที่เรามักจะเจอกันประจำๆกัน ว่ามีเทคนิคยังไง
 

แก้ปัญหาความขัดแย้งในที่ทำงาน ด้วยเทคนิคแบบมืออาชีพ

เจอ ลูกน้องมาสาย แก้ไขยังไงให้บริษัทชื่นชม

แก้ปัญหา “หมดไฟ” กับการทำงาน ด้วยวิธีแบบโปร

 

เคล็ดลับ “การเจรจาต่อรอง” ใช้ได้ผลแน่นอน

เราได้คัดสรรปัญหาที่สมควรแก้ไข มาให้คุณได้เรียนรู้กว่า 75 หัวข้อ

เพื่อให้คุณได้มีโอกาสเติบโตได้เร็วแบบมืออาชีพ หัวหน้ายอมรับที่แก้ไขปัญหาในบริษัทได้

ไม่ว่าคุณจะเป็น ฝ่ายปฏิบัติการ  หัวหน้า หรือผู้บริหารองค์กร ก็สามารถนำวิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้มาใช้ได้ทุกวัน

Course Structure

หัวข้อการเรียนรู้

ต้องประเมินผลงานลูกน้อง เตรียมตัวอย่างไรดี
การรับมือพนักงานมาสายหลายครั้ง
ลูกน้องจ้างมาแพง แต่ทำงานไม่ได้ ต้องบริหารจัดการอย่างไร
มีลูกน้องท่าดีทีเหลว ดูหมดไฟ จัดการอย่างไร
มอบหมายงานแต่ลูกน้องทำไม่ได้ดั่งใจ ทำอย่างไรดี
ลูกน้องคิดเองไม่เป็น จะทำอย่างไรดี
พัฒนาแล้วไม่ดีขึ้นสักที ควรทำอย่างไร
การพัฒนาตนเองด้วยการตั้งคำถามเชิงบวก (Appreciative Inquiry)
ลูกน้องไม่เชื่อฟัง เถียงตลอด ทำอย่างไรดี
ทำอย่างไรทีมจึงจะทำงานอย่างมีพลัง
การสร้างทีมที่ทรงพลัง
ทำอย่างไรให้ "รัก" งานที่ทำ - หา Purpose และ Passion
ทำอย่างไรให้ "รัก" งานที่ทำ - เปลี่ยน Purpose และ Passion ให้เป็นจริง
ทำอย่างไรให้เป็นคนมี "ความคิดสร้างสรรค์”
ทำไม Coaching จึงสำคัญต่อการพัฒนาองค์กร
Coaching เป็นเครื่องมือในการยกระดับการทำงานจริงหรือไม่
ลูกน้องได้อะไรจาก Coaching บ้าง
เราควรมีแนวทางในการตั้งคำถามในการ Coach อย่างไร
Coaching มีผลต่อความผูกพันธ์ของพนักงานอย่างไร
Coach อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
เราจะกำหนดกรอบและเป้าหมายในการ Coach อย่างไร
เราจะทำความเข้าใจสถานการณ์ของผู้ถูกโค้ชได้อย่างไร
จะนำการเล่าเรื่อง มาใช้ในการทำงานจริงได้อย่างไร
ในการทำงาน บางทีมีเวลาน้อย การเล่าเรื่องจะทำให้เสียเวลาหรือเปล่า
อยากเล่าเรื่องเก่งต้องทำอย่างไร
เรื่องประเภทใด เหมาะจะนำมาใช้ในบริบทการทำงาน
จะเล่าเรื่องอย่างไรให้น่าสนใจ
เรื่องเล่าที่จะนำมาใช้ในการทำงาน ต้องเป็นเรื่องเล่าแบบไหน
การเล่าเรื่องที่น่าสนใจต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณเป็นนักเล่าเรื่องที่ประสบความสำเร็จ
เล่าเรื่องอย่างไรจึงจะเปิดใจคนฟังได้เร็วขึ้น
เล่าเรื่องอย่างไรให้คนฟังเลิกถามว่า "ทำไม”
เล่าเรื่องอย่างไรอย่างไรให้คนฟังเปลี่ยนความเชื่อฝังหัว
เล่าเรื่องอย่างไรให้คนฟังเกิดแรงบันดาลใจ
เมื่อได้รับ Feedback ควรทำอย่างไร
ลูกน้องไม่ค่อยพูด มีอะไรไม่ยอมบอก
ลูกน้องชอบข้ามหัวไปหาเจ้านายเรา จัดการอย่างไรดี
เทคนิคการให้ Feedback แบบตรงแต่ไม่แรง
ลูกน้องมีทัศนคติไม่ดีควรจัดการอย่างไร
ทำอย่างไรจึงจะเป็นผู้ฟังที่ดี
ทำงานกับเพื่อนร่วมงานอย่างไรให้มีความสุข
การโน้มน้าวต่างจากการต่อรองอย่างไร
การโน้มน้าวในการทำงานจริง ทำอย่างไร
ทฤษฎีที่จำเป็นในการเป็นนักโน้มน้าวที่ดี
สัมภาษณ์อย่างไร จึงจะได้คนที่ใช่จริง ๆ
ควรถามอะไรตอนสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน
ลูกน้องอายุมากกว่า ต้องบริหารอย่างไร
ลูกน้องทำงานดี แต่มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน
เราควรบริหารความขัดแย้งในทีมอย่างไรดี
ทำอย่างไรให้การเปลี่ยนแปลง กลายเป็นวัฒนธรรม
บริหารการเปลี่ยนแปลงอย่างไร
ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลง ทีม Change Agent ควรมีเท่าไร และประกอบด้วยใครบ้าง
องค์กรเปลี่ยนแปลงไม่ได้สักที ทั้งเข็นทั้งลากก็ไม่ไปทำไงดี
อะไรคือสาเหตุที่คนต่อต้านการเปลี่ยนแปลง
อะไรคือสัญญาณเฉื่อยในองค์กร
ทำอย่างไรให้การเปลี่ยนแปลงสำเร็จได้ง่ายและยั่งยืน
ทำอย่างไรให้พร้อมเสมอ เมื่อเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลง
ทำอย่างไรให้ลูกน้องเห็นว่าคุณเอาจริง กับการสร้าง Sense of Urgency
IKIGAI เหตุผลที่เราตื่นขึ้นมาในแต่ละวัน
การค้นหา IKIGAI แบบง่ายๆ
บริหารความแตกต่างของ Generation ในองค์กรอย่างไร
ภาพลักษณ์องค์กร สร้างอย่างไร
Leadership Wellness ทักษะของผู้นำแห่งอนาคต
เทคนิคการเพิ่มความสุขในการทำงาน
เทคนิคลดความเครียดของผู้นำแบบ Wellness
มีลูกน้องท่าดีทีเหลว ดูหมดไฟ จัดการอย่างไร
การเล่าเรื่อง ไม่ได้มีประโยชน์แค่ทำให้คนจดจำได้ดีเท่านั้น
การเล่าเรื่อง มีประโยชน์ต่อการทำงานอย่างไร
ทำไม Leader ต้องเล่าเรื่องให้เป็น
ทำอย่างไรหากเจอวันแย่ๆ
การสร้างความสัมพันธ์ในการขายเชิงที่ปรึกษา
หากอยากสำเร็จไวควรทำอย่างไร
วิธีการกระตุ้นจูงใจให้ทีมขายตื่นตัว
การจัดการข้อโต้แย้งของลูกค้า
วิธีการแก้ปัญหาข้อโต้แย้ง
การเจรจาต่อรอง ทำอย่างไรให้เด็ดขาด

Tuition and fees

฿ 6,000/Person

฿ 3,900/Person

Book a Meeting

Discover Your Superskills Today!

Micro Learning

For Enterprise ? Contact Us

Enhance your leadership skills