The future of work in 2021

The future of work in 2021

โลกเปลี่ยนไป แนวทางในการทำงานก็ต้องเปลี่ยนแปลง

นิตยสาร Forbes ได้ทำการสำรวจแนวทางการทำงานที่จะเปลี่ยนแปลงไปในปี 2021 ได้มา 5 เรื่องใหญ่ๆ ประกอบไปด้วย

  1. Tactile, timely technologyเมื่อคนต้องทำงานแบบรักษาระยะห่าง เทคโนโลยีจึงเข้ามามีส่วนช่วยอย่างมากในการเชื่อมต่อ แต่การทำงานทางไกล สิ่งที่ขาดหายไปคือโอกาสที่จะได้เห็นสีหน้าท่าทางและภาษากายของคู่สนทนา เทคโนโลยีจากนี้ไป จะมุ่งเน้นการช่วยให้มนุษย์มีโอกาสได้เห็นภาษาท่าทางของกันและกันมากขึ้นระหว่างการสนทนาออนไลน์
  2. Wellbeing at the forefrontการดูแลรักษาสุขภาพและการให้ความสำคัญกับเรื่องของการอยู่ดีมีสุขของพนักงาน จะเป็นวาระสำคัญสำหรับทุกๆ องค์กรในอนาคต
  3. Human skills will be the most importantเมื่อคนกับเทคโนโลยีต้องทำงานร่วมกัน ทักษะที่เทคโนโลยีทดแทนคนไม่ได้ คือทักษะที่คนต้องคุยกับคนและทำงานร่วมกัน
  4. Competency-based organizationsองค์กรจากนี้ไป จะมุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้ความสามารถในเรื่องการทำงานระหว่างมนุษย์กับเทคโนโลยี และพยายามพัฒนาทักษะที่ไม่สามารถทำได้โดยเทคโนโลยี
  5. New way of training the future workforceต่อจากนี้ไป การพัฒนาคนจะมีลำดับความสำคัญสูงขึ้น แต่แนวทางการพัฒนาจะเปลี่ยนจากการเรียนรู้ในห้องเรียนหรือการเรียนรู้ออนไลน์แบบเดิมๆ ที่น่าเบื่อ เป็นการเรียนรู้ผ่านแพลทฟอร์มที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI-powered training platforms) มากยิ่งขึ้น

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?