Leader’s Digest

ผมไม่แน่ใจว่าทุกๆ ท่าน เคยได้ยินหรือได้อ่านนิตยสาร Reader’s Digest ไหม ?

เมื่อ 100 ปีก่อน พอดิบพอดี (คศ.1922) วิลเลียม รอย เดอวิตต์ วอลเลซ (William Roy Dewitt Wallace) ได้ก่อตั้งนิตยสารฉบับหนึ่งขึ้นตามความฝันของเขา โดยรวบรวมบทความที่น่าสนใจจากแหล่งความรู้ต่างๆ ที่กระจัดกระจายทั่วโลก เช่น ข่าวสาร บทความ งานวิจัย ฯลฯ มาย่อยและสื่อสารต่อด้วยถ้อยคำง่ายๆ แบบสั้นกระชับ ได้ใจความ

Reader’s Digest กลายมาเป็นนิตรสารขายดีติดอันดับโลกอย่างรวดเร็ว ตีพิมพ์ไปหลายภาษาในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย ภายใต้ชื่อ “สรรสาระ”

ตัดกลับมาสู่โลกของการทำงาน ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าทักษะและความรู้ที่เคยมีและใช้ได้ผลในอดีต อาจใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไปในโลกปัจจุบันและอนาคต

กระแสการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง (Life Long Learning) กำลังมาแรงและเป็นเรื่องจำเป็นมากสำหรับคนทำงาน โดยเฉพาะกับผู้ที่เป็นผู้นำหรือหัวหน้างาน

หลักคิดและความรู้ใหม่ๆ ผุดขึ้นมาทุกวัน จากทั่วทุกสารทิศ จนไม่รู้ว่าจะตามอัพเดทกันยังไงให้ทัน ที่สำคัญไม่รู้ว่าอันไหนของจริง อันไหนเป็นเพียงแค่กระแสหรือแค่กลลวงทางการตลาด

สลิงชอท กรุ๊ป ได้แรงบันดาลใจจาก Reader’s Digest จึงขันอาสาเป็นผู้รวบรวม ยำย่อย และส่งมอบต่อด้วยภาษาง่ายๆ ใช้ได้จริง มีประสิทธิผล ตามหลักการดำเนินธุรกิจของบริษัท Simple-Practical-Effective ผ่านบริการใหม่ชื่อว่า “Leader’s Digest”

Session สั้นๆ ครั้งละ 2 ชั่วโมงออนไลน์ ผู้กระตุ้นการเรียนรู้ (Facilitator) จะมาชวนผู้เรียน (Learner) ผ่านกระบวนการ LDA (Learn-Digest-Apply) ซึ่งประกอบไปด้วย

Learn : แต่ละ Session เราจะคัดสรรหลักคิด (Concept) ความรู้ (Knowledge) หรือแนวทาง (Framework) ใหม่ๆ ในการทำงาน การพัฒนาตนเอง การบริหารจัดการทีมและองค์กร มาสรุปให้ฟังแบบสั้นกระชับ ได้ใจความ

Digest : Facilitator ร่วมกับ Learner ช่วยกัน “ย่อย” และ “ต่อยอด” ความรู้เพื่อประยุกต์ไปสู่การปฏบัติ

Apply : ผู้เรียนกำหนดเป้าหมายและแนวทางในการนำความรู้ที่ได้ ไปทดลองใช้ในบริบทของการทำงานจริง

ระหว่างทาง มี The Accelerator ซึ่งเป็น Application ช่วยเสริมความรู้และกระตุ้นการนำสิ่งที่ได้เรียนไปใช้จริง เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิผลให้กับการเรียนรู้ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีให้เข้ากับเนื้อหาสาระได้อย่างลงตัว ก่อนที่ Learner ทุกคนจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง กับสาระดีๆ ที่ถูกคัดสรรมาให้ ใน Session ถัดไป

วันศุกร์นี้ (29 พค.) เวลา 13.15 – 14.30 น. ผมจัด Event เล็กๆ เพื่อ Preview บริการ Leader’s Digest ให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจ ได้ลองมีประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ใครสนใจเรียนเชิญนะครับ สแกน QR Code ใน Brochure เพื่อลงทะเบียนได้เลย

ถึงเวลาบอกลาวิธีการแบบเดิ่มๆ แล้วมาเพิ่มเติมความรู้ด้วยแนวทางใหม่ 😉

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?