ทำยังไงจะมีพลังและกำลังใจเพิ่มขึ้น

ทำยังไงจะมีพลังและกำลังใจเพิ่มขึ้น

โควิดรอบนี้ ทำให้หลายคน หมดพลัง หมดกำลังใจ

เมื่อเช้าผมประชุมกับลูกค้า มีคนตั้งคำถามว่า ทำยังไง เราจะมีแรงจูงใจหรือมีกำลังใจเพิ่มขึ้น

พอเลิกประชุม ผมก็ลองค้นหาดูว่า มีข้อแนะนำอะไรดีๆ ไหม ในอินเตอร์เน็ต

ปรากฎว่าไปเจอบทความชิ้นหนึ่ง ผู้เขียนบอกว่าเมื่อก่อนเขาเป็นคนขี้เกียจแบบสุดๆ วันๆ ไม่ค่อยทำอะไร แม้แต่ขยับตัวยังไม่อยากทำเลย 555

แต่ตอนนี้ เขากลายเป็นคน Active แบบสุดติ่ง จนเพื่อนๆ แปลกใจ สงสัยว่าไปกินอะไรมา

เคล็ดลับของเขามี 5 ข้อ น่าสนใจดี ขอนำมาฝากเป็นอาหารสมองก่อนวันหยุดเสาร์อาทิตย์สัปดาห์นี้

1. Say Yes to Everything : ลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ เห็นคอร์สแปลกๆ ทางเฟสบุ๊ค ลองสมัครเรียนดู, เจอโปสเตอร์ชวนไปฟังขายตรง ลองไปฟังดู เป็นต้น การออกจากโลกที่จำเจแบบเดิมๆ จะช่วยเติมพลังให้ชีวิตได้

2. Focus on your Talents & Strengths : ทำอะไรก็ได้ที่ได้ใช้จุดแข็งที่มี จะช่วยเพิ่มเติมพลังให้มากขึ้นได้ เพราะปกติเมื่อได้ทำสิ่งที่ชอบและทำได้ดี เราจะสนุกและอยากทำมันต่อไปเรื่อยๆ ยิ่งทำยิ่งสนุก

3. Remember what you’ve been excited about : ลองนึกตรึกตรองดูว่า ที่ผ่านมา อะไรทำให้เรามีพลังและรู้สึกฮึกเหิม หากมีโอกาส ก็กลับไปทำสิ่งนั้นอีกที ชีวิตจะได้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

4. Always have Hope : ความหวังจะช่วยเพิ่มพลังให้ชีวิต คนที่ไม่มีหวัง มักหดหู่เพราะขาดแรงจูงใจและไม่มีพลังในการเดินหน้าต่อไป จงหมั่นหาและเพิ่มเติมความหวังให้กับชีวิตอย่างสม่ำเสมอ

5. Be patient until it finally sticks : หาหนังสือแนวพัฒนาตัวเอง หรือดูหนังดูคลิปที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ อ่านเยอะๆ ดูบ่อยๆ จนมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของตัวเรา

ลองดูครับ เผื่อจะมีพลังและกำลังใจเพิ่มมากขึ้น

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?