A New Ways of Making
Leadership Happen

สรุปประเด็นสำคัญที่องค์กรควรรู้ก่อนเริ่มปี 2024!

สลิงชอท กรุ๊ป ร่วมมือกับ partner ระดับโลก Center for Creative Leadership(CCL) เผยข้อมูลสำคัญสำหรับการยกระดับการพัฒนาด้าน Leadership ในมุมมองระดับสากล

โดยในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศแชร์ประสบการณ์ในครั้งนี้เพื่อให้ CEO ที่เข้าร่วมงานมากกว่า 60 ท่าน ได้รับฟังแนวคิดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีสาระสำคัญดังนี้

A New Ways of Making
Leadership Happen
สรุปประเด็นสำคัญที่องค์กรควรรู้ก่อนเริ่มปี 2024!

Diana Khaitova
APAC Head of Client Relationships
Center for Creative Leadership

:: Center for Creative Leadership ทำการวิจัยเกี่ยวกับผู้นำองค์กรอย่างต่อเนื่องพบว่า โลกยุคใหม่ต้องการผู้นำที่มาสร้างกระบวนการทางสังคมที่ช่วยให้บุคคลต่าง ๆ ทั้งภายในทีม หน่วยงาน แผนก ชุมชนหรือทั้งองค์กรสามารถร่วมกันทำงานเพื่อบรรลุผลลัพธ์ที่ไม่อาจสำเร็จได้ด้วยคน ๆ เดียวอีกต่อไป ดังนั้นสิ่งที่ผู้นำต้องมีคือ
 
  • Direction การตกลงเกี่ยวกับเป้าหมายโดยรวม สิ่งที่ทีมจะพยายามบรรลุร่วมกันที่ชัดเจน
  • Alignment การประสานงานภายในทีมที่สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน
  • Commitment ความมุ่งมั่นและรับผิดชอบร่วมกันของทีม มองความสำเร็จส่วนรวมมากกว่าความสำเร็จส่วนตน

D-A-C ทั้ง 3 ตัวนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนองค์กรสู่ผลสำเร็จร่วมกัน อีกทั้งเพื่อให้กระบวนการนี้สำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีกระบวนการสำคัญอีกเรื่องเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นคือ

  • ผู้นำองค์กรต้องสามารถ Think ให้เป็นกลยุทธ์มากขึ้น
  • ผู้นำองค์กรต้อง Influence คือสามารถโน้มน้าวกระตุ้นให้ทีมเห็นภาาพไปในทางเดียวกัน
  • ผู้นำองค์กรต้อง Act คือต้องกล้าเผชิญกับอุปสรรคต่างๆและลงมือทำให้เกิดผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้

 

Shaun Wong
Group Chief Transformation Officer
CP Axtra PCL.

:: เชื่อว่าการมีผู้นำเก่งยิ่งเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของธุรกิจ ทุกวันนี้โลกขับเคลื่อนจากความเป็นผู้นำ CP Axtra จึงมีกระบวนการและลงทุนกับการสร้าง Leadership ในอีกรูปแบบจากที่เคยเป็น ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำงานของทีมให้มีการทำ Agile ในทุกภาคส่วน รวมไปถึงสิ่งที่ผู้บริหารองค์กรควรให้ความสำคัญก็คือการสร้าง trust ให้กับทีม และยังทำ transformation ในการขายเพื่อที่จะไปเป็น Retial Tech ตามเป้าหมายที่วางไว้

Dan Brassington
Managing Partner
APJ INCITE Consulting

:: จากงานวิจัยพบว่า 93% ของบริษัทต่างๆ กำลังดิ้นรนเพื่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ทีเกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของ Digital Tranformation ที่ผู้นำหลายคนต้องรู้  หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปลี่ยนองค์กรเป็น digitalization เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ทันต่อโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึง 6 สิ่งที่ผู้นำองค์กรควรมี เพื่อให้มี sustainable strategies เช่น
1.Tell the strategy story
2. Highlight what needs to change
3. Explain the purpose of new project
4. Get Feedback on the strategy
5. Explain the impact of adjustments
6. Communicate results – Celebrate success.

 

 

Dhanjira Pimolsaengsuriya
Group Head of Operations
Slingshot Group

:: เมื่อพูดถึงเรื่องของธุรกิจสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือเรื่องของผลลัพธ์ (Business Outcome) แต่หากจะทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ ต้องทำเรื่องของ Leadership Outcome ให้เกิดขึ้นก่อน คือคนในองค์กรทุกระดับต้องมองเห็นภาพไปในทิศทางเดียวกัน DAC จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในส่วนนี้
 
และจากผลสำรวจผู้นำจากองค์กรชั้นนำในประเทศไทยกว่า 100 องค์กรพบว่า องค์กรไทยมี Commitment สูง มีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน แต่พบว่า Alignment ของคนในองค์กรต่ำและไม่ได้มองไปในทิศทางเดียวกัน
 
คุณธัญจิรา ยังเน้นย้ำว่า คำถามที่ได้คะแนนต่ำสุดจะเป็นเกี่ยวกับ Alignment ในแต่ละแผนกของการทำงานที่ยังไม่สอดคล้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ แปลว่าผู้นำองค์กรไทยยังสามารถพัฒนาในส่วนนี้เพิ่มขึ้นได้อีกเพื่อยกระดับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
 

สลิงชอท กรุ๊ป ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ ทุกท่านที่สละเวลาอันมีค่าของท่านสำหรับการเข้าร่วมงาน “Top 50 CEOs Dinner Talk” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างสูง

Download งานวิจัยและขอคำปรึกษาฟรี!
ท่านสามารถ Download งานวิจัยเรื่อง A New Ways of Making
Leadership Happen อย่างลงลึกได้ที่นี่ https://bit.ly/3utrXZ5
หรือหากอยากรู้ว่าทีมของคุณหรือองค์กรของคุณมีระดับของ Direction, Alignment, Commitment อยู่ในระดับใด ติดต่อขอคำปรึกษาเรื่อง DAC ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่
โทร: 02-683-3356 ถึง 58
LINE Official: @slingshotgroup




Ready to start your Leadership Journey?