3 เรื่องท้ายที่ผู้นำต้องพบเจอ

3 เรื่องท้ายที่ผู้นำต้องพบเจอ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้นำต้องรับมือกับความท้าทายที่เข้ามาก่อกวนครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งโรคระบาด อัตราความเร่งรีบของการนำเทคโนโลยีมาใช้งาน ความซับซ้อนที่เพิ่มมากขึ้นในทุกด้านของการใช้ชีวิต ฯลฯ

เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในโลกยุคใหม่นี้ ผู้นำจำเป็นต้องมีการทำงานในรูปแบบใหม่เพื่อนำพาองค์กรและบุคลากรให้สามารถรับมือกับความผันผวนได้โดยไม่ล้มหายตายจากไปตามกาลเวลา 

และนี่คือ 3 ปัจจัยที่ท้าทายความสามารถของผู้นำ

1. ต้องปรับเปลี่ยนองค์กรตามยุคสมัย โดยที่ยังสามารถรักษาผลประกอบการที่ดีเอาไว้ได้ในโลกแห่งความเปลี่ยนแปลง ผู้นำอาจเสียศูนย์หรือสูญเสียสิ่งที่ต้องโฟกัสไปได้ง่ายๆ เนื่องจากมีหลายเรื่องให้ต้องคิดและตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา

2. ขับเคลื่ององค์กรไปข้างหน้าโดยที่ยังสามารถรักษาความสัมพันธ์กับพันธมิตร คู่ค้า หรือผู้คนที่เกี่ยวข้องไว้ได้เป็นอย่างดีเมื่อก้าวเดินเร็ว อาจลืมใครไว้ข้างหลังในบางครั้ง เพราะฉะนั้นการรักษาความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรรอบตัวเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมาก ทำอะไรคนเดียวอาจเร็วกว่า แต่ถ้าอยากไปไกล ต้องไปด้วยกัน 

3. การคืนคุณค่าให้สังคมรอบตัว เพื่อให้ได้กำไรกลับมาจากการสำรวจของบริษัท Korn Ferry พบว่าผู้นำหลายๆ คนเชื่อว่าการที่องค์กรสามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมและผู้คนทั้งใน ภายและภายนององค์กร จะช่วยให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้รับการยอมรับมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยดึงดูดคนเก่งๆ มาร่วมงานกับองค์กรได้อีกด้วย

ลองดูนะครับว่าเราปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ได้ดีแล้วหรือยัง

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks  สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?