7 วิธีในการก้าวออกจากพื้นที่สบาย

7 วิธีในการก้าวออกจากพื้นที่สบาย

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับมนุษย์เกือบทุกคน เพราะการต้องเดินออกจากพื้นที่ปลอดภัย (Comfort Zone) ไปสู่พื้นที่แห่งการเรียนรู้ ย่อมต้องเผชิญหน้ากับความกลัว เป็นธรรมดา

วันนี้มีข้อแนะนำ 7 วิธีในการช่วยให้ตนเองกล้าเดินออกจากพื้นที่ปลอดภัยมาฝาก

 1. Wander Aimlessly – ปล่อยใจตัวเองให้ล่องลอยไปกับความคิดความฝันแบบไม่มีข้อจำกัด หรือลองทำอะไรโดยไม่ต้องกังวลมากนักว่าจะทำไปเพื่ออะไร แค่ทำๆ ไป

 2. Change The Physical Setting – ลองเปลี่ยนสภาพแวดล้อมต่างๆ รอบๆ ตัวดู ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนตัวเองไปหาสภาพแวดล้อมทางกายภาพใหม่ๆ หรือจะเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเราก็ได้

 3. Try New Routes – ลองทางใหม่ ลองสิ่งใหม่ ที่ไม่เคยลอง ไม่เคยทำ

 4. Become Ignorant – ฝึกที่จะไม่สนใจกับเสียงของผู้คนรอบข้างบ้าง ใครจะว่าอะไร คิดยังไง ก็ช่าง ลองทำดูโดยไม่ต้องสนใจเสียงทัดทาน

 5. Let Others Take the Steering Wheel – ลองเป็นผู้ตามบ้าง ให้คนอื่นคิดและตัดสินใจแทนเรา อาจทำให้ได้เจอสิ่งใหม่ๆ หรือได้เรียนรู้เรื่องราวดีๆ ก็เป็นได้

 6. Create a Routine of Disrupting Your Routines – หาทางทำลายความจำเจของตนเอง

 7. Stop Anticipating – หยุดคาดเดาหรือกังวลว่าถ้าทำแบบนี้ อาจจะเกิดแบบนั้นขึ้น แล้วลงมือทันที ถ้าเกิดปัญหาค่อยมาหาทางแก้ไขในภายหลัง

ทั้ง 7 วิธีนี้ เรียกว่า การหลงทางอย่างมีเป้าหมาย (Getting Lost with Purpose) ลองทำดูนะครับ จะได้ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงมากจนเกินไป

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?