7 สิ่งที่จะช่วยพัฒนาตัวเองภายใน 7 วัน

1. หยุดบ่นว่าไม่มีเวลา – จริงแล้วไม่ใช่ “ไม่มีเวลา” ทุกคนมีเวลาเท่ากันหมด แต่เป็นเพราะคุณยังจัดการเวลาได้ไม่ดีต่างหาก สิ่งที่จะช่วยได้คือ เริ่มต้นวันด้วยการลิสสิ่งที่ต้องทำและจัดลำดับความสำคัญ จากนั้นลงมือทำ

2. สร้างจังหวะในชีวิต – การสร้างจังหวะสำหรับชีวิต คือการกำหนดพฤติกรรมและกิจวัตรที่จะต้องทำเพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้

3. ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ – คนส่วนใหญ่มักเลือกทำเฉพาะสิ่งที่สนใจและชอบที่จะทำ เพราะมีแรงจูงใจโดยธรรมชาติ ไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก ไม่ต้องบังคับตัวเอง แต่คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่สามารถโน้มน้าวใจตัวเองให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ที่สำคัญสามารถสนุกและมีความสุขกับมันด้วย

4. ฝึกจัดลำดับความสำคัญ – การจัดลำดับความสำคัญและจดจ่ออยู่กับงานที่ต้องทำเพียงไม่กี่อย่าง จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและไม่รู้สึกเหนื่อยล้ามากจนเกินไป

5. ใช้ชีวิตในแบบของคุณ – ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้นเมื่อได้ใช้ในแบบฉบับของเราเอง จงกำหนดแนวทางการใช้ชีวิตของตัวเอง เดินตามกฎเกณฑ์ที่ตั้งไว้ อย่าไปวอกแวกกับเสียงจากภายนอก และไม่ต้องรู้สึกถูกกดดันจากความคาดหวังของคนอื่น

6. ท้าทายตัวเองทุกวัน – ผลักดันตัวเองออกนอก Comfort Zone ท้าทายตัวเองให้ทำสิ่งในส่ิงที่ไม่คุ้นชิน กลัวหรือกังวล เมื่อก้าวเดินออกนอกพื้นที่สบาย จะเข้าสู่พื้นที่แห่งการเรียนรู้

7. การปฏิเสธคือพลังวิเศษของคุณ – กล้าปฏิเสธในสิ่งที่ไม่สำคัญซึ่งมาเบียดบังเวลาอันมีค่า เพื่อที่จะได้ใช้เวลาทำในสิ่งที่สำคัญสำหรับเป้าหมายของชีวิต

การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวัน จะช่วยพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ลองมาเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วย 7 วิธีง่ายๆ กันครับ

Ready to start your Leadership Journey?