6 นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จระดับโลก

คนสำเร็จส่วนใหญ่มีนิสัยอย่างไร?

วันนี้รวบรวมนิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ 6 ข้อ มาเล่าให้ฟัง

1.หยุดแสวงหาคำแนะนำ – ไม่ใช่ทุกคำแนะนำจะเหมาะกับสถานการณ์ที่คุณเจอ แต่ละคนมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นคำแนะนำของหนึ่งคน อาจจะไม่เหมาะกับอีกคนก็ได้

2. กำหนดวิสัยทัศน์ในสิ่งที่คุณไม่ต้องการ – แทนที่จะกำหนดเป้าหมายในสิ่งที่คุณต้องการ ให้กำหนดเป้าหมายในสิ่งที่คุณไม่ต้องการ (ภาษาอังกฤษเรียก Anti-Vision) เช่น ฉันไม่ต้องการกลับไปเป็นลูกน้องอีกครั้ง หรือฉันจะไม่กลับไปป่วยอีกครั้ง

3. กฎ 5 ชม. – แบ่งเวลาวันละ 1 ชม. หรือสัปดาห์ละ 5 ชม. สำหรับเรียนรู้หรือฝึกฝนทักษะใหม่ๆ ให้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

4. กฎการทำซ้ำๆ 10 ครั้ง – ถ้าอยากเก่งเรื่องอะไร ให้ทำสิ่งนั้นซ้ำๆ สัก 10 ครั้ง

5. เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย – ฝึกฝนอย่างหนักจนเป็นนิสัย งานที่เคยยากก็กลายเป็นเรื่องง่าย เราอาจมองว่าคนที่ประสบความสำเร็จ ทำอะไรก็ดูง่ายไปหมด แต่อย่าลืมว่าเบื้องหลังความสำเร็จนั้นเกิดจากความพยายามและการฝึกฝนอย่างหนัก

6. ทำในสิ่งที่แตกต่าง – ถ้าต้องการผลลัพธ์ที่ไม่ธรรมดา ต้องกล้าทำตรงกันข้ามกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่เชื่อ ดร.แสงสุข เจ้าของยาสีฟัน Dentiste เคยเล่าว่า ก่อนที่จะเริ่มทำยาสีฟัน มีหลายคนแนะนำว่า “อย่าทำ” เพราะคนส่วนใหญ่ใช้ยาสีฟันยี่ห้อไหนแล้วมักไม่เปลี่ยน ทำไปก็สู้ยาสีฟันเจ้าใหญ่ๆ ไม่ได้ พอฟังเสร็จ ท่านตัดสินใจทำทันที เพราะคนส่วนใหญ่เขาไม่ทำกัน แบรนด์ Dentiste จึงถือกำหนดขึ้นและเติบโตไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทยแต่ในหลายประเทศทั่วโลก


Ready to start your Leadership Journey?