10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ (จบ)

10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ (จบ)

มาเล่าต่อจากวันศุกร์

6. เคลื่อนไหว ลุกเดินบ้าง อย่านั่งอยู่กับโต๊ะเพียงอย่างเดียวอย่าลืมว่าสุขภาพต้องดีก่อน จึงจะทำงานได้ดี ถ้าสุขภาพไม่ดี ไม่มีทางมีความสุขและงานก็จะไม่ประสบความสำเร็จ หากงานจำเป็นต้องนั่งโต๊ะจริงๆ ลุกไปไหนมาไหนไม่ได้งั้นงดใช้ลิฟท์ เดินขึ้นเดินลง ก็ยังดี

7. อย่าพยายามเปลี่ยนนิสัยเจ้านายหรือพฤติกรรมของเพื่อนร่วมงานคุณเปลี่ยนใครไม่ได้เลย นอกจากเขาจะเปลี่ยนตัวเอง ดังนั้นอย่าไปเสียเวลาและเสียสติกับความคิดที่จะเปลี่ยนคนอื่น สิ่งที่ทำได้มากที่สุดคือ เปลี่ยนตัวเอง เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นยังไง จะอยู่หรือไป จะสุขหรือทุกข์ นิสัยหัวหน้าก็จะเป็นอย่างนี้ และเพื่อนร่วมงานของคุณก็จะเป็นอย่างที่เขาเป็น ไม่เปลี่ยนแปลง แล้วจะไปเสียเวลาเพื่ออะไร ?

8. ให้รางวัลกับตัวเองไม่ต้องรอให้คนอื่นชื่นชมในความสำเร็จของเรา เรียนรู้ที่จะชื่นชมและภาคภูมิใจในตัวเอง อย่าเอาความสุขหรือทุกข์ ไปฝากไว้ที่คนอื่น ใครจะยินดีใครจะยินร้าย หรือใครจะไม่แสดงความชื่นชมในสิ่งที่เราทำได้ดี ก็ช่างเขา เรารู้สึกสุขใจ แค่นี้พอแล้ว

9. หายใจลึกๆ สัก 10 ครั้ง เวลารู้สึกเหนื่อยหรือท้อการหายใจ เป็นวิธีการผ่อนคลายความตึงเครียดของร่างกายได้ดีที่สุดใครเล่นโยคะ คงทราบเทคนิคนี้ดี เวลาร่างกายเจ็บปวดจากการทำท่ายาก ครูมักเตือนเสมอว่าหายใจไว้ อย่ากลั้นหายใจ

10. มองโลกในแง่บวกชีวิตมีขึ้นมีลง คนรอบข้างมีทั้งที่ชอบและเกลียด หัวหน้าบางคนดีบางคนร้าย ช่างมัน ปล่อยมันไป จำคำสอนนี้ได้ไหมสำเร็จล้มเหลว เติบโตตกต่ำ สรรเสริญนินทา สุขทุกข์เป็นของคู่กัน เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ มองบวกก็รู้สึกบวก มองลบก็รู้สึกลบ อยากมีความสุข ต้องรู้จักหัวเราะให้กับความทุกข์

วันนี้ น่าจะเป็นอีกวันที่คุณมีความสุขใช่ไหมครับ ?

เมื่อสุขแล้ว ความสำเร็จจะตามมา 🙂

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?