5 ปัจจัยที่ทำให้ยังไม่ควรย้ายงาน

5 ปัจจัยที่ทำให้ยังไม่ควรย้ายงาน

หลังวิกฤตโควิดผ่านพ้นไป วิถีการทำงานแบบใหม่จะเข้ามาแทนที่ พนักงานบางคนเริ่มลังเล คิดว่าจะลาออกไปแสวงหาโอกาสหรือเส้นทางเดินใหม่ๆ ในชีวิต

วันนี้มีข้อคิด 5 ประการว่าทำไมเราจึงยังไม่ควรลาออกในตอนนี้ มาฝาก

1. อาจมีช่องทางเติบโตในองค์กร : การไม่เปลี่ยนงานไม่ได้หมายความว่าจะไม่เติบโตหรือไม่พัฒนา เพราะองค์กรมักมีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่เสมอ หากมีโอกาสที่จะเติบโตได้ในองค์กรเดิม ก็จะช่วยให้ไม่ต้องเหนื่อยปรับตัวหรือเริ่มต้นใหม่ 

2. อาจได้ย้ายทีมหรือย้ายหน่วยงานภายในองค์กร : หากองค์กรให้โอกาสในการปรับเปลี่ยนสายงาน ก็ถือเป็น win-win solution ของทั้งองค์กรและพนักงาน เพราะพนักงานก็ได้ทำงานใหม่ๆ ที่ท้าทายขึ้น ในขณะที่องค์กรก็ไม่จำเป็นต้องหาคนใหม่เข้ามา ซึ่งไม่รู้ว่าจะเวิร์คหรือไม่

3. อาจมีโอกาสได้ทำงานกับทีมอื่นๆ ที่หลากหลายขึ้น : เมื่อองค์กรมอบหมายงานที่หลากหลายขึ้น ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพ แถมยังได้พบเจอเพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย

4. เผื่อพนักงานที่เป็นพิษจะออกจากองค์กรไป : ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องตลก แต่คนที่เราร่วมงานด้วยมีผลอย่างมากในการตัดสินใจว่าจะอยู่หรือจะไป บรรยากาศการทำงานที่ดี ขึ้นอยู่กับผู้คนรอบด้าน ทั้งหัวหน้า เพื่อนร่วมงานและลูกน้อง เมื่อคนที่คอยสร้างปัญหาจากไป บรรยากาศในการทำงานก็น่าจะดีขึ้น

5. เมื่อเสียงของเรามีความสำคัญ : เมื่อคนรอบตัว มองเห็นความสำคัญในความคิดเห็นของเรา เสียงของเราเริ่มถูกได้ยิน ก็แปลว่าองค์กรกำลังเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญ อนาคตของเราก็จะสดใสมากขึ้น

ลองพิจารณาดู บางทีสิ่งเหล่านี้อาจกำลังจะเกิดขึ้นก็ได้ อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจ

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks (https://lin.ee/me3ccmS) สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?