3 Key Words สำหรับการทำงานในโลกยุคใหม่

3 Key Words สำหรับการทำงานในโลกยุคใหม่

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผมเล่าหนังสือใน FB กลุ่มปิด Slingshot’s Book Talks

หนังสือที่เลือกมาเล่าคือ The Long-Distance Teammate เนื้อหาเป็นการแนะนำว่าการทำงานทางไกลให้ประสบความสำเร็จ ต้องทำอย่างไร

กระแส Work from Home (WFH) มาแรงมากและทำท่าว่าจะกลายเป็นสิ่งปกติใหม่ (New Normal) แม้วิกฤตโควิดครั้งนี้ผ่านพ้นไปแล้วก็ตาม 

เทคนิคการทำงานทางไกลแบบไม่เจอตัว ให้ดีมีประสิทธิภาพและเข้าตากรรมการ มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกในยุคต่อจากนี้ไป

หนังสือเล่มนี้ แนะนำ 3 ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คนทำงานประสบความสำเร็จได้ภายตามการทำงานแบบใหม่นี้ ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. Teammate – การมีเพื่อนร่วมงานที่ดี เพื่อนที่เป็นมากกว่าแค่สมาชิกของทีม (Team Members) ที่มีหัวหน้าคนเดียวกันและทำงานในหน่วยงานเดียวกัน แต่ต้องเป็นเพื่อนที่คอยให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนทั้งทางด้านการงานและกำลังใจ หัวใจสำคัญที่ต้องจำไว้คือ My Job = My Work + Team Work
  2. Connected – การทำงานจะประสบความสำเร็จได้ต้องรู้เป้าหมายของทีมและความคาดหวังที่หัวหน้ามีต่อตัวเราเองก่อน หลังจากนั้นจะต้องสามารถเชื่อมโยง (Connect) งานที่ทำกับเป้าหมายและความคาดหวังเหล่านั้นได้ ต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ ช่วยเสริมสร้างความสำเร็จให้กับทีมและองค์กรได้อย่างไร
  3. Engaged – ความผูกพัน (Engagement) มีความหมายกว้างและลึกกว่าความสุขและความพึงพอใจ (Happiness & Satisfaction) ความผูกพันหมายถึงความทุ่มเทที่ทำด้วยใจเกิน 100% ต้องการทำให้ดีที่สุด ทำมากกว่าขอบเขตงานและหน้าที่ที่กำหนดไว้ โดยมีเป้าหมายเพื่ออยากให้ทีมและองค์กรในภาพรวม ประสบความสำเร็จ

ใครต้องทำงานทางไกล จำ 3 ข้อนี้ไว้ รับรองไม่ตกอับ

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks (https://lin.ee/me3ccmS) สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?