อะไรคือ 3 อย่างที่ Bill Gates ทำทุกวัน

อะไรคือ 3 อย่างที่ Bill Gates ทำทุกวัน

ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคน ไม่น่าจะมีใครที่ไม่รู้จักผู้ชายชื่อ บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft และมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของโลก ผู้ซึ่งปัจจุบันหันมาทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานการกุศลผ่านมูลนิธิ ที่เขาและภรรยาร่วมกันก่อตั้งขึ้น

ผมเคยสงสัยว่าคนที่มีเงินกว่า แสนล้านเหรียญฯ อย่างเขา วันๆ ทำอะไร กินอะไร เที่ยวที่ไหน นอนยังไง ฯลฯ

จนเมื่อวานได้อ่านเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารทางด้านธุรกิจชื่อดัง Business Insider ซึ่งเปิดเผยว่า นี่คือ 3 สิ่งที่ Bill Gates ทำทุกๆ วัน

  1.  อ่านพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์ทุกเช้าเขาเชื่อว่า การรับรู้ข่าวสาร จะทำให้หูตากว้างไกล มองเห็นปัญหาและโอกาสได้ก่อนใคร และข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ที่สั่งสมทุกวัน จะทำให้คิดอะไรได้ดีกว่าคนอื่น
  2.  วางแผนการทำงานโดยแบ่งเป็นช่วง ช่วงละ 5 นาทีเขาเชื่อว่า การแบ่งเวลาเป็นช่วงๆ จะช่วยให้ทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น (อีลอน มัสก์ CEO ของ Tesla ก็ใช้วิธีการเดียวกัน) โดยบิล เกตส์ จะแบ่งช่วงเวลาในการทำงานของเขาออกเป็นช่วง ช่วงละ 5 นาที แล้ววางแผนเลยว่า ในแต่ละ 5 นาที เขาต้องทำอะไรให้เสร็จ งานไหนใหญ่เกินกว่าจะทำให้เสร็จได้ภายใน 5 นาที ก็จะแตกงานนั้นออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วค่อยๆ ทำให้เสร็จ อย่างละ 5 นาที
  3.  ล้างจานหลังทานอาหารค่ำเสร็จบิล เกตส์ ล้างจากเองทุกวัน เพราะเขาเชื่อว่าการทำงานง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้สมองบ้าง เป็นการฝึกสมาธิและช่วยให้สมองผ่อนคลาย นอกจากนั้นยังช่วยให้ไม่หลงลืมตัวเองจนเกินไป เพราะไม่ว่าจะรำ่รวยและมีชื่อเสียงขนาดไหน ชีวิตที่เรียบง่ายก็ยังคงมีความสำคัญอยู่ดี

ไม่น่าเชื่อนะครับ คนระดับนี้ ช่างมีชีวิตที่แสนธรรมดามาก

สมอย่างโบราณว่าสูงสุดคืนสู่สามัญ

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks (https://lin.ee/me3ccmS) สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?