10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ
10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ
มองไปอีก 2-3 เดือนข้างหน้า สถานการณ์ต่างๆ ดูท่าจะดีขึ้น วัคซีนมาทำให้มีความหวัง ประเทศจะเปิด เศรษฐกิจจะปัง การค้าการขายจะเจริญรุ่งเรือง … ทั้งหมดคือความฝันของผม 555
ทุกวันนี้ ได้ยินหลายคนบ่นว่าเหนื่อย ท้อ กังวล กลัว(ตกงาน) ทำงานอย่างไม่ค่อยมีความสุข
วันนี้ ขอแนะนำ 10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ
- เก็บความกลุ้มใจและปัญหาส่วนตัวไว้ที่บ้าน – บริหารชีวิตให้ดี อย่าเอาปัญหาจากที่ทำงานกลับบ้าน และอย่าเอาความกลุ้มใจจากบ้านมาที่ทำงาน
- ตกแต่งโต๊ะและสถานที่ทำงานให้ดูน่าทำงาน(เท่าที่นโยบายขององค์กรอนุญาต) – คนทำงานส่วนใหญ่ ใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมงในการทำงาน ถ้าสถานที่ทำงาน ดูรกหูรกตา ไม่น่าพิสมัย จะมีความสุขในการทำงานได้อย่างไร
- สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน – งานวิจัยจากหลายสถาบันยืนยันตรงกันว่า การมีเพื่อนสนิทในที่ทำงาน ช่วยให้มีความสุขและทำงานสำเร็จมากขึ้น ในทางกลับกัน หากไม่ถูกกับเพื่อนร่วมงาน คิดว่าการทำงานจะมีความสุขไหม ?
- กินสิ่งที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเยอะๆ – อันที่จริงควรงดกินจุกกินจิก โดยเฉพาะขนมขบเคี้ยวแบบถุงที่มีขายอยู่ทั่วไป แต่ถ้าอดไม่ได้จริงๆ เปลี่ยนไปกินผลไม้หรือเมล็ดธัญพืชแทนยังดีกว่า และที่สำคัญ หมั่นจิบน้ำทีละนิด อย่างสม่ำเสมอ ตลอดทั้งวัน
- วางแผนการทำงาน จัดระเบียบของตัวเองให้ดี – มีคำกล่าวว่า “คนที่ทำงานแบบไม่วางแผน จะตกเป็นเหยื่อของคนทำงานที่ไม่วางแผนเช่นกัน” ยกตัวอย่างง่ายๆ หัวหน้าหลายคน ไม่ค่อยวางแผนการทำงาน งานที่เคยไม่ด่วน ก็จะกลายเป็นงานด่วนเมื่อกำหนดเวลามาถึง พอจวนตัว รู้ว่างานจะไม่เสร็จ ก็มองหาคนช่วย ลูกน้องที่ทำงานแบบไม่วางแผน มักตกเป็นเหยื่อของหัวหน้าประเภทนี้
วันจันทร์มาเล่าต่ออีก 5 ข้อ … วันนี้ขอให้มีความสุขและประสบความสำเร็จครับ
อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี