10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ

10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ

มองไปอีก 2-3 เดือนข้างหน้า สถานการณ์ต่างๆ ดูท่าจะดีขึ้น วัคซีนมาทำให้มีความหวัง ประเทศจะเปิด เศรษฐกิจจะปัง การค้าการขายจะเจริญรุ่งเรืองทั้งหมดคือความฝันของผม 555

ทุกวันนี้ ได้ยินหลายคนบ่นว่าเหนื่อย ท้อ กังวล กลัว(ตกงาน) ทำงานอย่างไม่ค่อยมีความสุข

วันนี้ ขอแนะนำ 10 เทคนิคในการทำงานอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ

  1. เก็บความกลุ้มใจและปัญหาส่วนตัวไว้ที่บ้านบริหารชีวิตให้ดี อย่าเอาปัญหาจากที่ทำงานกลับบ้าน และอย่าเอาความกลุ้มใจจากบ้านมาที่ทำงาน
  2. ตกแต่งโต๊ะและสถานที่ทำงานให้ดูน่าทำงาน(เท่าที่นโยบายขององค์กรอนุญาต) – คนทำงานส่วนใหญ่ ใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมงในการทำงาน ถ้าสถานที่ทำงาน ดูรกหูรกตา ไม่น่าพิสมัย จะมีความสุขในการทำงานได้อย่างไร
  3. สร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานงานวิจัยจากหลายสถาบันยืนยันตรงกันว่า การมีเพื่อนสนิทในที่ทำงาน ช่วยให้มีความสุขและทำงานสำเร็จมากขึ้น ในทางกลับกัน หากไม่ถูกกับเพื่อนร่วมงาน คิดว่าการทำงานจะมีความสุขไหม ?
  4. กินสิ่งที่มีประโยชน์และดื่มน้ำเยอะๆอันที่จริงควรงดกินจุกกินจิก โดยเฉพาะขนมขบเคี้ยวแบบถุงที่มีขายอยู่ทั่วไป แต่ถ้าอดไม่ได้จริงๆ เปลี่ยนไปกินผลไม้หรือเมล็ดธัญพืชแทนยังดีกว่า และที่สำคัญ หมั่นจิบน้ำทีละนิด อย่างสม่ำเสมอ ตลอดทั้งวัน
  5. วางแผนการทำงาน จัดระเบียบของตัวเองให้ดีมีคำกล่าวว่าคนที่ทำงานแบบไม่วางแผน จะตกเป็นเหยื่อของคนทำงานที่ไม่วางแผนเช่นกันยกตัวอย่างง่ายๆ หัวหน้าหลายคน ไม่ค่อยวางแผนการทำงาน งานที่เคยไม่ด่วน ก็จะกลายเป็นงานด่วนเมื่อกำหนดเวลามาถึง พอจวนตัว รู้ว่างานจะไม่เสร็จ ก็มองหาคนช่วย ลูกน้องที่ทำงานแบบไม่วางแผน มักตกเป็นเหยื่อของหัวหน้าประเภทนี้

วันจันทร์มาเล่าต่ออีก 5 ข้อวันนี้ขอให้มีความสุขและประสบความสำเร็จครับ

อย่าลืมกดติดตาม LINE OA : Leadership Hacks สำหรับข่าวสารและอาหารสมองดี

Tags:
#Leadership Hacks

Ready to start your Leadership Journey?